Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo
/ lúc / 0 bình luận
Muốn xem nhiều bài viết hay hãy vào ngay Blog Tuổi Trẻ IT để xem nhiều bài viết hơn nhé!
hinh-anh-bai-nhat-con-daoDu lịch Côn Đảo được xem là điểm du lịch biển khám phá thiên nhiên hoang sơ thu hút nhiều khách du lịch nhất hiện nay. Côn Đảo với nhiều bãi biển đẹp hoang sơ. Du lịch Côn Đảo luôn thu hút du khách, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Là 1 trong số 21 khu du lịch hàng quốc gia, Côn Đảo được rất nhiều khách du lịch chọn làm điểm nghỉ dưởng và trãi nghiệm thiên nhiên hoang sơ. Trong năm 2011, Côn Đảo được bầu chọn là một trong 10 hòn đảo bí ẩn nhất trên thế giới bởi tập chí Lonely Planet. Tôi sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm du lịch Côn Đảo phổ biến để bạn có thể chuẩn bị hành trang du lịch ngày hè cho mình.


Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo khám phá thiên nhiên

1. Đến Côn Đảo bằng cách nào ?

Côn Đảo cách Vũng Tàu 97 hải lý nếu tính ra khoảng cách đường bộ thì khoảng 180 km. Bạn sẽ có hai cách để đi đến Côn Đảo là đường thủy và đường hàng không.

Cách 1: Di chuyển bằng phương tiện đường Thủy

Tàu đi Côn Đảo sẽ khởi hành từ cảng Cát Lở tại Tp. Vũng Tàu, thông thường mất khoảng 12 giờ tàu chạy mới có thể đến được Côn Đảo, sau đó tàu sẽ đến cảng Bến Đầm Thị trấn Côn Đảo. Thời gian khởi hành lúc 17:00h và đến lúc 5:00h sáng hôm sau. Hiện tại thì có 2 tàu chở khách đi Côn Đảo là Tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10. Giá vé 150.000 – 200.000VND/vé/khách. Cả hai tàu này chỉ hoạt động trong điều kiện thời tiết tốt. Văn phòng bán vé tại địa chỉ số: 1007/36 đường 30/4, Phường 11 – Tp.Vũng Tàu, Điện thoại: 064.838684 (Vũng Tàu); Điện thoại: 064.830619 (Côn Đảo) nên đặt trước hai tuần để giữ vé.

Cách 2: Di chuyển bằng phương tiện máy bay

Có các chuyến bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Cỏ Ống, Côn Sơn (Côn Đảo). Thời gian bay khoảng 45 phút. Thường thì có 2 hãng bay cung cấp vé đi Côn Đảo là Vasco và Airmekong. Giá vé thấp nhất từ 2.100.000VND/vé khứ hồi.
san-bay-co-ong-con-dao
Sân bay Cổ Ống Côn Đảo – Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Tương tự như vậy, bạn có thể bay từ sân bay Cần Thơ/sân bay Nội Bài, Hà Nội đến Côn Đảo. (Thời gian bay là khoảng 30 – 60 phút). Giá vé giao động từ 1.826.000VND/vé đến 3.400.000VND/vé khứ hồi.

2. Phương tiện tham quan di chuyển tại Côn Đảo

Khi đến Côn Đảo, theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của mình từ bến tàu bạn có thể đi vào trung tâm thị trấn Côn Đảo bằng xe ôm hoặc xem lam đón khách ngay tại cảng. Nếu bạn đi máy bay và đặt phòng khách sạn trước thì một số khách sạn có hổ trợ dịch vụ đưa đón sân bay. Nếu không bạn có thể liên hệ với sân bay để được tư vấn xe về thị trấn, chi phí khoảng 30.000VND/khách.
Hiện tại thì ở Côn Đảo đã có taxi của Dầu Khí (Sđt: 064. 3 61 61 61) Nhưng sẻ mất nhiều chi phí nếu bạn chọn Taxi là phương tiện đi du lịch tại Côn Đảo. Bạn có thể thuê xe du lịch giá khoảng 800.000VND/ngày hoặc bạn cũng có thể chọn phương tiện xe máy với giá cả phải chăng khoảng 120.000 – 150.000VND/ngày/xe. Một điều lưu ý quan trọng là bạn nên kiểm tra xăng xe trước khi đi xa vì tại Côn Đảo chỉ có duy nhất 1 cây xăng.
kinh-nghiem-du-lich-bang-xe-may-con-dao
Kinh nghiệm du lịch phượt Côn Đảo bằng xe máy

Nếu bạn muốn thử sức với chuyến du lịch Côn Đảo giá rẻ, bạn có thể thuê riêng cho mình một xe ôm với chi phí khoảng 300.000VND/này, bác tài sẽ là một người hướng dẩn viên cho bạn vui vẻ và nhiệt tình. Một kinh nghiệm du lịch bụi Côn Đảo khác nhưng khá tốn sức là thuê xe đạp đi khám phá vòng quanh đảo với chi phí rất rẻ khoảng 30.000VND/ngày.
Nếu bạn muốn khám phá các hòn đảo hoang xung quanh Côn Đảo bạn có thể thuê thuyền hoặc Ca nô. Từ Côn Đảo đến với hòn đảo xa nhất là hòn Cau tầm khoảng 20km, với chiếc thuyền có thể chở khoảng 20 người, khởi hành vào buồi sáng và kết thúc vào buổi chiều có giá khoảng 5.000.000VND. Bạn có thể nghỉ đêm trên đảo vì một số đảo có phòng nghỉ hoặc lều trại.

3. Khoảng thời gian lý tưởng cho chuyến du lịch Côn Đảo

Thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau

Từ tháng 10 cho đến tháng 2 năm sau được xem là khoảng thời gian biển động, chi phí sinh hoạt đi lại cũng khá đắt vì tàu bè chở hàng không thể ra đảo. Phương tiện đến đảo trong khoảng thời gian này tốt nhất vẩn là máy bay.
canh-dep-thien-nhien-bien-con-dao
Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Côn Đảo – Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Khoảng cách từ tháng 3 đến tháng 9 trong năm

Từ tháng 3 cho đến tháng 9 là thời điểm biển yên tỉnh không động. Dù là vào mùa mưa nhưng tại Côn Đảo trời không mưa quá 1 giờ đồng hồ. Vào thời gian này bạn có thể chọn phương tiện là tàu biển hoặc máy bay điều thuận tiện.

4. Những điều thú vị không thể bỏ lở khi đặt chân đến với Côn Đảo

Du khách lặn biển ngắm san hô

Tại Côn Đảo bao gồm nhiều hòn đảo nhỏ như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác, hoặc hòn Cau … là những nơi hội tụ các rạn san hô đẹp bật nhất tại Việt Nam, đây được xem là nơi vô cùng lý tưởng để khám phá vẻ đẹp kì thú bên dưới lòng đại dương. Tại những điểm lặn đã được thăm dò trước, du khách sẽ được hướng dẫn các thao tác cơ bản và lặn với người hướng dẫn. Giá cho một tour du lịch lặn biển bao gồm các công cụ cần thiết khoảng 500.000 đồng / người trở lên.
lan-bien-ngam-san-ho-con-dao
Du khách lặn biển ngắm san hô tại Côn Đảo – Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Câu cá biển thú vị dành cho khách du lịch Côn Đảo

Vùng biển Côn Đảo rất dồi dào nguồn hải sản nới đây chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị dành cho những ai thích câu cá giải trí tại Côn Đảo. Bạn có thể tận hưởng chiến lợi phẩm của mình sau khi câu cùng vời người thân và bạn bè. Đặc biệt bạn cũng có thể thử sức lòng can đảm của mình với việc câu cá mập. Vị trí lý tưởng nhất chính là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu nổi tiếng của Côn Đảo. Theo lời những người dân biển đã từng câu cá mập tại đia phương thì thời điểm thích hợp nhất là vào buổi tối, còn về cá lớn hay bé là tùy vào thời tiết và nước.
cau ca con dao - kinh nghiem du lich con dao
Câu cá Côn Đảo – Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

cau ca con dao - kinh nghiem du lich con dao
Du khách câu cá giải trí tại Côn Đảo – Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Tham quan vườn quốc gia Côn Đảo và khám phá bãi Ông Đụng

Khám phá vườn quốc gia Côn Đảo, du khách có thể đi bộ xuyên qua rừng đến với bãi biển phía bên kia đảo chính là bãi Ông Đụng. Sau khi xuyên rừng nếu bạn còn đủ sức khỏe thì có thể tắm biển và ngắm san hô bằng ống thở tại đây. Vườn quốc gia Côn Đảo có khoảng 285 loài thực vật, nhiều loài đặc trưng của cả ba miền Bắc, Trung, Nam, và hơn 100 loài chim, động vật có vú như sóc mun loài đặc hữu, gầm ghì trắng, chuột núi…, và các sản vật quý hiếm như yến mạch, ba ba, rùa, hải sâm, rong biển …
he-thong-rung-ngap-man-con-dao
Rừng ngập mặn Côn Đảo

vuon quoc gia con dao - kinh nghiem du lich con dao
Bãi biển hoang sơ ven rừng quốc gia Côn Đảo

Xem rùa biển (Vích) đẻ trứng tại hòn Bảy Cạnh

Theo một số kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, bạn có thể trải nghiệm một đêm yên tĩnh nhưng vô cùng hấp dẩn trên hòn Bảy Cạnh. Bạn sẽ chứng kiến ​​biển rùa Chelonia mydas mà dân gian gọi là rùa xanh hay vích làm tổ và đẻ trứng trên bờ biển.
xem-vich-de-trung-tai-vuon-quoc-gia-con-dao
Vích đẻ trứng về đêm trên hòn Bảy Cạnh

5. Các điểm tham quan khi đi du lịch Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo

Từ năm 1862 đến năm 1975, Côn Đảo được biết đến như một nhà tù tàn bạo của Pháp và chế độ Sài Gòn cũ. Để hiểu một phần của Côn Đảo trong thời chiến tranh, bạn nên ghé thăm Bảo tàng Côn Đảo, các di tích chuồng cọp (Pháp & Mỹ), nghĩa trang Hàng Dương, thăm mộ nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và những người lính khác …
du-khach-tham-quan-nha-tu-con-dao
Chuồng Cọp Pháp tại nhà tù Côn Đảo

nha-tu-con-dao
Trại tù Phú Hải

Hòn Tai

Hệ sinh thái biển Hòn Tài chính là một hình ảnh phong phú của san hô đầy màu sắc cùng với các sinh vật biển ẩn dưới làn nước trong xanh. Với Hòn Tài, du khách cũng có thể thấy sóc mun – loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo, thằn lằn, tắc kè … và nhiều loài chim biển, gầm ghì trắng – một con chim bồ câu chim quý hiếm, Khỉ mặt đỏ – một giống khỉ quý hiếm được nuôi dưỡng tại hòn tài.

Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ hai trong quần đảo 16 hòn đảo của Côn Đảo, có số lượng rùa biển đẻ trứng nhiều nhất Việt Nam. Mỗi năm có hàng trăm rùa mẹ đẻ trứng trên bãi biển của hòn Bảy Cạnh. Đảo toàn bộ được bao phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh với hệ động thực vật rất phong phú. Đến Hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ có thể khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn và lặn san hô. San hô ở đây rất đa dạng ở các loài san hô. Đi tàu từ Côn Đảo đến hòn Bảy Cạnh mất khoảng 1 giờ.
hon-bay-canh-diem-du-lich-con-dao
Hòn Bảy Cạnh

Hòn Cau

Hòn Cau nổi tiếng bởi trước đây là một làng nghề truyền thống cổ thời vua Gia Long với tên gọi “Xóm Bà Thiết”. Hơn nữa, nó là một di tích lịch sử, nơi mà người Pháp, người Mỹ cầm tù những người chiến sỉ cách mạng yêu nước, trong đó có Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Hòn Cau là nơi duy nhất trong các đảo có hệ thống nước ngầm Côn Sơn. Hòn Cau cũng là nơi quan trọng đối với việc bảo tồn các loài động vật hoang dã quý hiếm như rùa biển, tổ yến. Đến với hòn Cau bạn có thể trãi nghiệm được thiên nhiên hoang sơ và môi trường sống trong lành cùng với vẻ đẹp thiên nhiên khó có thể tìm ở bất cứ nơi nào khác.

Hòn Tre Lớn

Nếu bạn muốn tìm một nơi để có thể lặn ngắm san hô đẹp nhất thì Hòn Tre Lớn là lựa chọn tốt nhất vì san hô tại đây rất phong phú và đẹp mắt với rất nhiều chủng loại san hô.

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre nằm phía Đông Bắc của Côn Đảo, nằm cách trung tâm của Vườn Quốc gia Côn Đảo 16 km. Đầm Tre là một điểm đến du lịch với cảnh quan thiên nhiên hoang dã. Ở đây, du khách có thể tham quan rừng ngập mặn, lặn san hô, xem chim làm tổ trong mùa sinh sản và nhiều loài sinh vật biển khác … Trên đường đi, du khách có thể chiêm ngưỡng những vẻ đẹp vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc…

Bãi biển Đầm Trầu

Bãi biển Đầm Trầu cách thị trấn Côn Đảo chừng 15km, đây được xem là bãi tấm đẹp nhất tại Côn Đảo. Nước biển trong xanh cùng với bãi cát trắng mịn. Màu xanh thẳm của bầu trời, màu xanh bất tận của rừng, pha trộn với màu xanh của biển. Sẽ hút hồn bất cứ ai khi đến đây tắm biển và tận hưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hoan sơ.
hinh-anh-bai-dam-trau-con-dao
Vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Đầm Trầu

6. Đặc sản tại Côn Đảo

Ốc vú nàng

Đặc sản hấp dẫn nhất không thể bỏ qua khi đi du lịch đến Côn Đảo mang tên khá “nhạy cảm” là ốc vú nàng. Ốc này có thể nướng, luộc, trộn gỏi điều rất ngon. So với ốc vú nàng ở vùng biển Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Bãi biển Đại Lãnh (Khánh Hòa), ốc ở Côn Đảo thì to hơn, lại có quanh năm và nhiều nhất là vào trăng tròn.
oc-vu-nang-dac-san-con-dao
Đặc sản ốc vú nàng Côn Đảo

Mứt hạt bàng

Là một loại đặc sản Côn Đảo độc đáo làm từ hạt bàng – loài cây đã trở thành một biểu tượng của sức sống con người Côn Đảo. Vị ngọt của đường và vị mặn của muối và chất béo kết hợp mang lại một mứt vừa lạ vừa ngon.
Ngoài ra, nhiều món ngon khác mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Côn Đảo như: cua mặt trăng, tôm hùm, trùng biển, mắm nhum, mắm hàu…
mut-hat-bang-dac-san-con-dao
Đặc sản mứt hạt bàng Côn Đảo

7. Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chọn khách sạn thích hợp

Khu nghỉ dưởng Côn Đảo SeaTravel Resort

Tiêu chuẩn : 3 sao
Địa chỉ: Số 06 Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu
Côn Đảo SeaTravel Resort nằm trên bãi biển hoang sơ và bình yên, là nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ tại thiên đường nhiệt đới du lịch Côn Đảo. Đây là khu du lịch được đầu tư theo dạng nhà gỗ ( Bungalow ) đầu tiên tại Côn Đảo. Một Bungalow tại đây được chia thành hai phòng riêng biệt, mỗi phòng có diện tích rộng gần 50m2 và đầy đủ tiện nghi. Với khuôn viên rộng lớn nằm trên bãi biển An Hải, các Bungalow đều ẩn mình dưới tán những cây bàng và nhìn thẳng ra biển.
Con dao Seatravel Resort
Bungalow của Con Dao Seatravel Resort

con dao Seatravel Resort
Tiện nghi đầy đủ bên trong phòng nghỉ của Con Dao Seatravel

Khách sạn Six Senses Côn Đảo

Tiêu chuẩn : 5 sao
Khách sạn Six Senses Côn Đảo được xây dựng thân thiên. Gồm 50 biệt thự nằm trên bãi biển cát. Tất cả các vật liệu xây dựng từ các nguồn tự nhiên có sẵn. Khách sạn được danh hiệu Best Hotel Construction and Design for Small Hotels tại Asia Pacific Property Award 2010, cùng với danh hiệu Best International Small Hotel Construction and Design tại International Commercial Property Awards 2010, đồng tổ chức với Bloomberg.
khach san con dao six senses
Tiện nghi sang trọng của khách sạn Six Senses

Khách sạn Côn Đảo Hải An

Tiêu chuẩn : 2 sao
Khách sạn được thiết kế cho cả các chuyến du lịch và giải trí, khách sạn nằm ở vị trí lý tưởng bên cạnh biển Lò Vôi – một trong những khu vực nổi tiếng của thành phố. Khách sạn chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 0,2 km nên bạn có thể dể dàng khám phá thị trấn Côn Đảo về đêm.
phong nghi khach san an hai
Phòng nghỉ khách sạn An Hải

Lưu ý với một số điều quan trọng khi đi du lịch Côn Đảo

- Dịch vụ Côn Đảo phụ thuộc rất nhiều vào các lô hàng của đất nên cung cấp khá tốn kém và hạn chế nhất là cuộc sống về đêm. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị tinh thần rằng đây là chuyến đi nghỉ ngơi và khám phá một hòn đảo vẫn còn hoang dã, dịch vụ không đầy đủ như trong đất liền.
- Bạn nên chuẩn bị giày cao su nếu bạn muốn khám phá rừng, các loại thuốc chống dị ứng, thuốc sử dụng cá nhân, thực phẩm ăn liền do buổi tối rất khó khăn cho việc kiếm thực phẩm.
- Tại Côn Đảo rất ít hàng quán, có hai nhà hàng trên Côn Đảo là Tri Kỷ Quán và Thu Ba trên Côn Đảo.
- Có một cách tốt hơn cho du khách tiết kiệm cho mình là ra bến cảng lúc 6:00 hoặc 2:00 tàu về để mua hải sản tươi sống mức giá rất rẻ. Hải sản tươi sống có thể mang về khách sạn nhờ họ chế biến.
-Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của mình, nếu bạn muốn ăn bụi, bạn có thể ra Côn Đảo khu vực chợ sẻ bán nhiều món ăn để bạn có thể thưỡng thức.

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.