Điểm du lịch lễ 30-4: Sihanouk Ville- Bãi biển tuyệt đẹp ở Campuchia
/ lúc / 0 bình luận
Muốn xem nhiều bài viết hay hãy vào ngay Blog Tuổi Trẻ IT để xem nhiều bài viết hơn nhé!
Bạn không cần chi cả ngàn USD đến Maldives để tìm kiếm những cảnh vật thiên đường và ngắm biển lân tinh, bởi chỉ với trên dưới 2 triệu đồng, bạn đã có những trải nghiệm tương tự.
Cách thủ đô PhnomPenh (Campuchia) khoảng 5 tiếng bằng đường bộ, Sihanoukville là một cảng biển cũ vừa được đưa vào khai thác du lịch trở lại. Vừa đặt chân xuống xe buýt, thị trấn duyên hải này chào đón bạn bằng những cơn gió lồng lộng và mùi mặn mòi đầy mời gọi.


Để di chuyển đến một trong những bãi biển tuyệt đẹp nơi đây, phương tiện dễ kiếm nhất là những chiếc tuktuk. Sihanoukville cho bạn nhiều lựa chọn về bãi biển phù hợp cho từng hình thức giải trí khác nhau.
Nếu bạn muốn thư giãn hoàn toàn dạng nghỉ dưỡng, hãy chọn Sokha - bãi biển đẹp nhất ở Sihanoukville để nghỉ ngơi. Một điều hơi tiếc là nếu bạn đi phượt, sẽ rất khó để hưởng thụ vẻ đep của bãi biển này, bởi gần như toàn bộ bãi Sokha được bao quanh bởi một khu resort rất rộng, và dĩ nhiên là tuyệt đẹp. Tuy vậy, cũng đừng buồn vì bãi hoang sơ Otres cũng là một lựa chọn tương đối hoàn hảo.

Với những người yêu thích những chốn sôi động, hãy tìm một nhà nghỉ ở Occheuteal hoặc Serendipity với cái giá chỉ dưới 10 USD. Đây là nơi tập trung nhiều khách du lịch cũng như các nhà hàng, quán ăn, bar, pub và luôn luôn náo nhiệt bất kể đêm ngày. Ban ngày ở đây ngập tràn khách du lịch và những hoạt động dưới nước. Đến đêm, mọi thứ dường như trầm xuống đôi chút nhưng cũng không vì thế mà thiếu đi sự sôi động.

Khi phố biển đã lên đèn, sau một vòng nhẩn nha tản bước quanh phố đi bộ ven bờ, bạn hãy chọn cho mình một chiếc ghế mây tròn xoe xinh xắn được lót nệm đỏ bordeaux còn ướt sương đêm, và dùng bữa tối. Nhớ là hãy dùng hải sản, vì đồ rất tươi, được ướp đậm đà và nướng vừa chín với cái giá rất rẻ. Chỉ khoảng 100.000 đồng cho một người là mỗi người đã có một bữa no nê.
Sau khi ăn, bạn có thể nán lại một chút ngắm nhìn góc phố lập lòe ánh đèn và rộn ràng tiếng khách du lịch cười nói. Đây là trung tâm vui chơi của khách du lịch ba lô nên mọi người đều rất nhiệt tình và cởi mở, nhưng đừng để câu chuyện cuốn mình đi. Hãy nhớ rằng, những chuyến tàu tour đi đảo đều xuất phát vào sáng sớm hôm sau.


Nhiều người đi Sihanoukville về dù hài lòng nhưng cũng không giấu nổi sự phật lòng nhẹ, rằng Sihanoukville không xứng là "thiên đường nơi trần thế". Nói vậy cũng không sai bởi thiên đường thực sự nằm cách bờ biển Sihanoukville 25 hải lý. Mất khoảng từ 2 - 2,5 tiếng để đi từ Sihanoukville ra đảo Koh Rong, nhưng nếu bạn chọn một chuyến party boat thì thời gian sẽ chẳng uổng phí chút nào, bởi lẽ suốt chuyến đi có cả một bữa tiệc sôi động trên tàu. Tuyệt vời hơn là thuyền sẽ dừng lại ở một hòn đảo nhỏ chẳng có gì khác ngoài đá, cây và thú. Đừng vội thất vọng bởi đây là nơi để cả đoàn nghỉ trưa, lặn ống thở khám phá rặng san hô khá đẹp và tham gia vào một số các hoạt động vui chơi khác như nhảy cầu, câu cá...
Hầu hết những du khách tìm đến Koh Rong chỉ để có được trải nghiệm độc đáo này. Một điều thú vị là biển đêm ở Koh Rong rất an toàn nên bạn hoàn toàn có thể lặn ngụp giữa những "viên kim cương" lấp lánh trôi lênh đênh trên mặt biển sáng rực như một dải ngân hà.

Thật khó cho bất kỳ ai để có thể sắp xếp hành lý rời chốn thiên đường này để trở về với thực tại đầy nắng, khói, bụi, và tiếng ồn của đô thị. Nhưng "ra đi là để trở về", phải không bạn? Hãy dũng cảm đối mặt với tất cả những rắc rối thường nhật ấy, cần mẫn mưu sinh để rồi hẹn một ngày không xa bạn lại được trở về với những nơi chốn bình yên như thế này.

Các hoạt động vui chơi khác
Ngoài tắm biển và phơi mình trên cát, Sihanoukville còn có nhiều hoạt động giải trí, khám phá khác cho bạn lựa chọn.
Rừng quốc gia Ream
Cách khu downtown khoảng 18km, rừng quốc gia Ream bao phủ trên nền diện tích 15.000ha mặt đất và 6.000ha vùng nước. Đến Ream, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước tuyệt đẹp, quần thể động thực vật phong phú và cả những bãi biển nguyên sơ. Bạn có thể chọn cách đi bộ thám hiểm xuyên rừng, đi thuyền, hoặc mua tour tổng hợp đi về trong ngày tại các guesthouse hoặc khách sạn với giá từ 15 – 20 đô-la/người bao gồm dịch vụ đưa đón, giá thuê thuyền, ăn uống…
20140715_Sihanoukville_03
Ảnh: Internet
Khám phá đảo
Phần tuyệt vời nhất của thành phố ven biển này là các đảo, mà nổi bật là Koh Rong Samloem với vẻ thanh bình và Koh Rong với không gian ồn ã của những buổi tiệc tùng.
Từ Sihanoukville, bạn có thể mua tour hoặc vé tàu khứ hồi ra đảo. Ngoài hai đảo nêu trên, tại đây còn có tour khám phá ba đảo nhỏ hơn là Koh Chalum – Koh Russey – Koh Tres. Tất cả đều có các bãi san hô sống tự nhiên, đa dạng và đa màu sắc cho du khách chiêm ngưỡng.
Giá các tour trung bình từ 15 – 25 đô-la/người. Riêng với đảo Koh Rong Samloem, bạn có thể chọn mua vé Party Boat để ra đảo với giá 25 đô-la/người, trong đó bao gồm ăn sáng, ăn trưa, các trò vận động như nhảy cầu từ trên thuyền, snorkeling ngắm san hô….
Khi ra đến đảo, nếu muốn lưu lại vài ngày, bạn chỉ cần giữ lại cuống vé và thuê phòng nghỉ lại bao lâu tùy ý mà không cần lo ngại về “hạn sử dụng” của vé. Tàu sẽ nhổ neo rời đảo vào ba giờ chiều hàng ngày.
Giá phòng trên đảo dao động từ 5 đô-la cho phòng dạng dorm cho đến 25 đô-la cho các bungalow và cao hơn cho các khu resort. Khách du lịch thường đặt phòng đồng thời với mua vé tàu tại các trung tâm thông tin hoặc đại lý du lịch.
Bãi biển trên các đảo thường ít sóng, mực nước rất nông và trong vắt, nhìn rõ lớp cát dưới đáy ngay cả khi bạn đứng xa bờ mười mét do đó rất an toàn cho trẻ nhỏ chơi đùa và cũng là nơi lý tưởng ngâm mình thư giãn. Nổi tiếng nhất trong số đó là bãi Lazy Beach (thuộc Koh Rong Samloem). Do hướng ra Vịnh Thái Lan, Lazy Beach mát mẻ và nhiều sóng hơn, dọc bờ biển có dựng những chiếc xích đu bằng tre để bạn ngồi đọc sách hay chuyện trò giữa trời mây thoáng đãng. Đặc biệt nếu có cơ hội đến Koh Rong Samloem, bạn hãy thử bơi vào ban đêm, sẽ được chứng kiến làn nước biển phát sáng lấp lánh mỗi khi bị khuấy động.
Khám phá rừng trên đảo
Với rừng nguyên sinh bao phủ gần hết diện tích các đảo, thám hiểm xuyên đảo bằng xe đạp hoặc đi bộ cũng là một hoạt động được ưa chuộng tại đây.
Lặn
Để du khách được chiêm ngưỡng những rặng san hô sống, tại các đảo đều có dịch vụ lặn ống thở hoặc lặn bình dưỡng khí. Thông thường khi đi tàu ra đảo hoặc thuê thuyền kayak, bạn sẽ được cung cấp luôn ống thở và áo phao để ngắm san hô gần mặt nước. Nếu muốn thử thách hơn nữa, bạn nên tìm đến các trung tâm lặn trên đảo để tham dự khóa huấn luyện lặn, thuê dụng cụ lặn và người hướng dẫn. Chi phí cho dịch vụ này ít nhất từ 50 đô-la trở lên.
4.0.1
Ảnh: Internet
Chèo thuyền kayak
Một hoạt động khác bạn không nên bỏ qua là chèo thuyền kayak ven đảo. Đây là dịp để bạn ngắm nhìn đảo từ ngoài khơi, thậm chí nếu may mắn, còn có thể bắt gặp nhiều loại chim lạ và khỉ ở ven rừng. Nước biển tại đây rất trong nên từ trên thuyền bạn sẽ được ngắm những dải san hô trải rộng gần bờ quanh đảo. Giá thuê kayak cho hai người là 10 đô-la cho giờ đầu tiên và giảm xuống còn 5 đô-la từ giờ thứ hai trở đi.
Mách bạn:
– Các tour hoạt động khám phá vườn quốc gia hay ra đảo thường khởi hành từ 8 giờ sáng, vì thế để chắc chắn bạn nên đặt vé từ hôm trước tại các đại lý hoặc trung tâm thông tin trong thành phố.
– Nếu bạn muốn ngắm mặt trời lặn trên biển, bãi biển Victory là nơi duy nhất ở đất liền không bị những dải đất hay bãi đá che khuất. Trên đảo Koh Rong Samloem, bạn có thể ngắm khung cảnh hùng vĩ này tại bãi Robinson.
– Ngoài trung tâm thông tin, các nhà hàng và quán ăn ở Sihanoukville cũng phát bản đồ và cẩm nang du lịch miễn phí.
– Giá đặt tour, đặt phòng, vé tàu xe trên đất liền và trên đảo đều ngang bằng nhau để du khách chủ động lựa chọn.
- Thời gian đẹp nhất để ghé thăm Sihanoukville là vào mùa khô, từ tháng 9 đến tháng 5.
- Từ Việt Nam đến Sihanoukville không có đường bay thẳng. Bạn có thể chọn giữa các nhà xe Express/Sinh Cafe/Kumho Samco/Sorya/Khải Nam/Capitol. Nếu dư giả, bạn có thể bay từ TP.Hồ Chí Minh đi SiemReap hoặc PhnomPenh rồi bay đến Sihanoukville.
- Các bãi biển ở Sihanoukville hướng về phía tây nên bạn sẽ có dịp ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.
- Đơn vị tiền tệ ở đây là Riel. 1 Riel = 5.285 đồng. Ở một số nơi bạn có thể trả bằng tiền đồng hoặc USD.
- Giá xe tuktuk ở đây khá rẻ, từ 1-3 USD cho một lần di chuyển, nếu bạn biết mặc cả.
- Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể đón phà đến Koh Rong rồi quyết định xem có nên ghé thăm đảo khỉ Monkey Island hay không.
- Tránh dùng những thực phẩm hoặc trái cây lạ ở đây nếu dạ dày bạn không thực sự tốt.
- Đừng quên mang theo kem chống nắng, dù, và kem chống côn trùng cắn.
Tour tham khảo

  1. Tour du lịch Campuchia lễ 30-4: Cao Nguyên Bokor- Biển Sihanouk Ville(4 ngày 3 đêm)
  2. Tour du lịch lễ 30-4: Campuchia- Đảo Kohrong- Sihanouk Ville (4 ngày 3 đêm)

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.