Kinh nghiệm đi du lịch Lạng Sơn
/ lúc / 0 bình luận
Muốn xem nhiều bài viết hay hãy vào ngay Blog Tuổi Trẻ IT để xem nhiều bài viết hơn nhé!
 [IMG]
Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, Xứ Lạng không chỉ được biết đến là miền biên giới xa xôi của Tổ quốc, nơi chứng kiến bao chiến công hiển hách của dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm mà còn nổi tiếng là một vùng sơn thủy hữu tình, một miền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.
Ngày nay, Xứ Lạng còn thu hút hàng ngàn du khách đến tận hưởng cái không khí tuyệt vời của Mẫu Sơn lặng lẽ yên bình trong sương mù vùng cao phía Bắc.


1. Nên đến Lạng Sơn vào thời điểm nào?
  • Chọn thời tiết mùa hè để nghỉ ngơi hoặc mùa đông nếu bạn muốn ngắm tuyết là thời điểm phù hợp nếu bạn lựa chọn du lịch mẫu sơn.
  • Tháng Giêng (âm lịch) nếu bạn muốn tham gia các lễ hội đặc sắc của các dân tộc tỉnh Lạng Sơn như : Lễ hội chùa Tam Thanh, lễ hội đầu pháo Kỳ Lừa …
  • Cuối tháng 8 đầu tháng 9 nếu bạn muốn lên Lạng Sơn thưởng thức đặc sản “na đu dây” Chi Lăng
2. Phương tiện đi và đến Lạng Sơn
 [IMG]

Lên Mẫu Sơn ngắm băng tuyết trong mùa đông

Lạng Sơn cách thủ đô Hà Nội khoảng 180km về hướng Đông Bắc và được nối với thủ đô bằng con đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn. Xe khách từ Hà Nội – Lạng Sơn chạy thường xuyên trong ngày từ bến xe Mỹ Đình, nếu không muốn đi xe khách hoặc đơn giản muốn kết hợp phượt Lạng Sơn với một vài địa điểm khác như Cao Bằng thì bạn nên chạy xe máy từ Hà Nội, thời gian chạy xe khoảng 4-5 tiếng tùy thuộc vào tốc độ di chuyển của nhóm bạn.

Nếu chỉ lên du lịch ở Lạng Sơn bạn có thể lựa chọn phương án đi xe khách lên và thuê xe máy ở Tp Lạng Sơn, các địa điểm thuê xe máy bạn có thể hỏi ngay tại khách sạn nơi mình ở.

3. Khách sạn nhà nghỉ tại Lạng Sơn

 [IMG]
Hệ thống khách sạn nhà nghỉ ở Lạng Sơn khá đa dạng và phong phú để cho bạn lựa chọn, tại Tp Lạng Sơn và khu du lịch Mẫu Sơn có nhiều nhà nghỉ chất lượng chấp nhận được và giá cả rẻ, tại những huyện khác tuy không có nhiều sự lựa chọn nhưng các bạn cũng có thể nghỉ tại nhà khách UBND các huyện đó.
4. Ẩm thực xứ lạng
 [IMG]
Đến với mảnh đất Lạng Sơn, du khách không chỉ mãn nhãn với cảnh sắc hùng vĩ, thả hồn cũng sông núi, mà còn được thưởng thức những đặc sản mang đậm hương vị con người vùng rừng núi Đông Bắc.
Các đặc sản nổi tiếng của xứ Lạng là : Vịt quay Thất Khê, phở vịt quay, Lợn quay mắc mật, Rượu Mẫu Sơn, Bánh cuốn trứng, Khau nhục …
5. Các địa điểm du lịch thú vị ở Lạng Sơn.
 [IMG]
Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, Xứ Lạng không chỉ được biết đến là miền biên giới xa xôi của Tổ quốc, nơi chứng kiến bao chiến công hiển hách của dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm mà còn nổi tiếng là một vùng sơn thủy hữu tình, một miền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Nhắc tới Lạng Sơn là nhắc tới phố chợ Kỳ Lừa – hàng trăm năm trước đã nổi danh là trung tâm buôn bán sầm uất của cả vùng biên ải; là nhắc tới “nàng Tô Thị” – biểu tượng cho lòng thủy chung son sắt của người phụ nữ Việt Nam bồng con đứng đợi chồng, là nhắc tới chùa Tam Thanh, động Nhị Thanh với cảnh quan lung linh, kỳ ảo và những văn bia, hiện vật quý từ thế kỷ XV.

Nhắc tới Xứ Lạng, không thể không nhắc tới vùng núi Mẫu Sơn – nơi được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan”, Đà Lạt của vùng Đông Bắc quanh năm sương mù bao phủ, những ngày giá lạnh còn có tuyết rơi. Bên cạnh những thắng cảnh bậc nhất đã đi vào thi ca, Xứ Lạng còn được biết với nhiều di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của dân tộc, với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Từ di tích cổ sinh học, khảo cổ học thời tiền sử, sơ sử như Thẩm Khuyên, Thẩm Hai, Kéo Lèng cách ngày nay hàng mấy chục vạn năm cho đến những di tích của các nền văn hóa Bắc Sơn – Mai Pha nổi tiếng sau này. Từ những di tích ghi dấu chiến công chống giặc ngoại xâm như ải Chi Lăng, Đường số 4, khu di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn, khu du kích Ba Sơn… cho đến các di tích văn hoá – nghệ thuật: đình Nông Lục (Bắc Sơn);chùa Tam Giáo, chùa Thành, chùa Tiên, đền Kỳ Cùng, đền Cửa Tây, đền Tả Phủ; Đoàn Thành (TP Lạng Sơn) …
6. Các lễ hội văn hóa tại Lạng Sơn.

 [IMG]
Lạng Sơn là tỉnh miền núi biên giới có 253 km đường biên, có cửa khẩu quốc tế và quốc gia, cửa ngõ giao lưu kinh tế và văn hóa với nước láng giềng Trung Quốc. Đây là những nền tảng cơ bản tạo nên sự đa dạng, phong phú về văn hoá của tỉnh Lạng Sơn. Từ hàng nghìn năm, bằng ý chí độc lập tự cường dân tộc, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hòa nhập với cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Ngày nay, những di sản văn hóa truyền thống Lạng Sơn đã trở thành nét tiêu biểu của nền văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, Lạng Sơn còn là địa phương lưu giữ kho tàng văn nghệ dân gian phong phú (truyền thuyết, cổ tích, ca dao, tục ngữ,…), mảnh đất hội tụ, giao lưu của 7 dân tộc Nùng, Tày, Kinh, Dao, Hoa, Sán Chay, Mông,… Với những lợi thế về địa lý và truyền thống văn hóa sẵn có, văn hoá Lạng Sơn đã tạo được nét chấm phá riêng, độc đáo và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách mỗi khi đến với Lạng Sơn.

Xứ Lạng cũng là quê hương của biết bao lễ hội truyền thống hấp dẫn, thú vị. Trải qua hàng nghìn năm dựng làng, giữ nước, đồng bào các dân tộc Lạng Sơn đã sáng tạo nên truyền thống văn hóa phong phú và đa dạng. Từ chiếc nôi văn hóa ấy, lễ hội Lạng Sơn vừa mang đặc trưng của lễ hội cổ truyền Việt Nam và vùng Việt Bắc vừa mang sắc thái riêng. Mỗi năm ở Lạng Sơn có hơn 300 lễ hội lớn, nhỏ. Các lễ hội thường diễn ra vào mùa xuân, từ tháng giêng đến tháng tư âm lịch hằng năm
7. Một số lưu ý khi du lịch Lạng Sơn
 [IMG]
  • Các chợ ở Lạng Sơn nếu thấy khách du lịch sẽ hét giá rất cao, thế nên cứ mạnh miệng mà mặc cả vào nếu không bạn sẽ tha được về nhà một món đồ mà giá tương đương thậm chí cao hơn đó.
  • Không nên mua đồ điện tử mà chỉ nên mua một số loại như chăn ga, quần áo … bởi đồ điển tử ở đây toàn bộ là đồ Trung Quốc chất lượng thấp, mua về sẽ gần như chẳng sử dụng được rồi thành ra mất tiền oan.
  • Luôn mang theo hộ chiếu nếu bạn tới những khu vực cửa khẩu, biết đâu trong một số lúc ngẫu hứng bạn muốn qua bên kia biên giới chơi thì sao.
  • Nếu lên Mẫu Sơn, nhớ gọi điện trước cho khách sạn báo số người và đặt đồ ăn trước để lên đến nơi không phải chờ đợi lâu, trên đó chỉ lúc nào có khách thì họ mới chuẩn bị thôi. Gợi ý cho các bạn ở nhà nghỉ Yến Yến, một căn nhà được xây trên sườn núi khá độc đáo với 3 mặt giáp rừng.

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.