Tổng hợp điểm du lịch và mua sắm ở Phú Quốc
/ lúc / 0 bình luận
Muốn xem nhiều bài viết hay hãy vào ngay Blog Tuổi Trẻ IT để xem nhiều bài viết hơn nhé!
Tổng hợp điểm du lịch và mua sắm ở Phú QuốcNổi danh như một thiên đàng giải trí vùng nhiệt đới và là nơi của những người yêu ánh nắng, đảo ngọc Phú Quốc với những bãi biển đẹp đến xiêu lòng. Với cát trắng mịn nâng niu gót chân, với nắng vàng, gió nhẹ hòa cùng những con sóng lăn tăn xô bờ mơn man da thịt, Phú Quốc xứng đáng là một điểm dừng chân lý tưởng cho những người yêu du lịch.
Dưới đây là một số thống kê những điểm tham quan khiến bạn quan tâm nếu đi đến Phú Quốc để trải nghiệm một Đảo Ngọc mà chúng ta đã từng nghe qua


Chùa Sư Muôn (Hùng Long Tự)



chua-su-muon-01.jpg 


chua-su-muon-02.jpg




Chùa Sư Muôn, tên chữ Hán là Hùng Long tự, là một ngôi chùa cổ có lối kiến trúc rất độc đáo, tọa lạc ở thị trấn Dương Đông. Chùa do một vị sư có tên là Nguyễn Kim Môn lập nên, do đó, còn có tên là chùa Sư Môn. Dân chúng quen gọi là chùa Sư Muôn.



chua-su-muon-03.jpg
Đường lên chùa


Chùa nằm trên triền núi, giữa một rừng cây xanh tốt quanh năm. Muốn lên chùa, bạn phải đi qua 60 bậc đá, phía trước có tượng Quan Âm lộ thiên đứng trên toà sen, cạnh đó là tượng một con hổ nằm chầu dưới một góc tre.



chua-su-muon-04.jpg


Chánh điện được cất trên nền đá cao gần 3 mét bên trong thờ tượng Phật lớn, với đường nét điêu khắc sắc sảo. Xung quanh chánh điện có lan can bao bọc. Từ đây nhìn xuôi triền núi theo hướng Tây Bắc là thảm cỏ tranh xanh mướt, những vườn tiêu thẳng tắp vuông vức nổi lên giữa nền xanh đậm của vườn cổ thụ, những mái nhà ẩn hiện dưới bóng khói, bóng mây. Sau chùa là núi có nhiều cây to cao vút. Nước từ khe cao chảy xuống chân chùa, chia làm nhiều ngách bao bọc quanh thềm, chảy vào sân sau; ngách khác len lõi dưới rặng tre để xuống triền sim. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự bình lặng, tôn nghiêm nơi cửa Phật.



Suối Tranh

Nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, từ thị trấn Dương Đông, cũng theo tuyến đường Dương Đông – Hàm Ninh khoảng 10 km là đến được Suối Tranh.



suoi-tranh-01.jpg


Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị. Đến đây, bạn có thể dựng lều bên bờ suối để nghỉ ngơi và tham gia nhiều hoạt động dã ngoại đặc sắc.



suoi-tranh-02.jpg


Gần suối Tranh còn có nhiều hang động huyền hoặc, kỳ bí như hang Dơi nằm trên núi cao chừng 200 m, sâu đến 50 m, có nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt.



suoi-tranh-03.jpg
Hang Dơi, Phú Quốc

Làng Chài Hàm Ninh


lang-chai-ham-ninh.jpg


Ðến Hàm Ninh như người hoài cổ trở lại làng xưa. Cuộc sống ở đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ.



Dinh Cậu


dinh-cau-01.jpg


Mũi đá Dinh Cậu cuốn hút du khách không chỉ bởi vẻ kỳ thú do thiên nhiên ban tặng, mà còn vì sự huyền bí, linh thiêng qua những truyền thuyết xa xưa.



Nhà Thùng làm nước mắm


nha-thung-phu-quoc.jpg


Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với danh lam thắng cảnh mà còn có rất nhiều đặc sản tuyệt hảo từ biển. Được làm từ những con cá cơm tươi ngon rất giàu chất đạm “Nước mắm Phú Quốc” là một trong những đặc sản mang thương hiệu trong hơn 200 năm qua.

Bắc Đảo hoang sơ


bac-dao-hoang-so.jpg
Bắc Đảo hoang sơ nhưng không kém phần xinh đẹp


Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với dãy rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú cùng vô số những bãi biển đẹp ẩn hiện sau những cánh rừng. Đến với Bắc đảo là đến với thiên nhiên hoang sơ, tại đây bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị.



bac-dao-hoang-so-01.jpg
Hòa mình với đại dương

Bãi Biển Gành Dầu


bai-bien-ghanh-dau-01.jpg


Hình dáng đảo ngọc Phú Quốc được ví như con cá quẫy đuôi, lội về phía bắc, miệng cá há rộng. Cái miệng đó chính là mũi Gành Dầu, nơi rừng nguyên sinh bị dừng lại trước bãi cát trắng phau và gành đá kỳ vĩ để mở ra mênh mông trời biển

bai-bien-ghanh-dau-02.jpg


bai-bien-ghanh-dau-03.jpg


Một thoáng Gành Dầu


Một điểm thú vị nhất khi đến vùng biển Gành Dầu này là bạn có thể vừa tắm biển, vừa ngắm nhìn vùng hải giới giữa Việt Nam và Campuchia. Nếu thích khám phá bạn còn có thể thuê thuyền ra hai hòn đảo ngoài khơi là hòn Bàn và hòn Thầy Bói. Phóng xa tầm mắt bạn có thể nhìn thấy cả dãy núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia.



 Bến bãi Dài


ben-bai-dai-01.jpg


Nằm ở phía tây bắc đảo Phú Quốc, bãi Dài là một bãi biển sạch, đẹp và còn rất hoang sơ. Năm 2008, bãi Dài đã được Hãng tin ABC News (Australia) giới thiệu là một trong những bãi biển đẹp, sạch nhất thế giới nhưng còn hoang sơ ít được biết đến.



ben-bai-dai-02.jpg


Bãi Dài có đường bờ biển dài khoảng 15km, bắt đầu từ Mũi Gành Dầu đến Rạch Cửa Cạn. Bãi Dài được ví như một thiên đường với nắng vàng, nước mát và không gian du dương, tĩnh lặng.

Bạn có thể mua sắm quà lưu niệm tại

Cơ Sở Nuôi Cấy Ngọc Trai


co-so-nuoi-cay-ngoc-trai.jpg


Đến với Phú Quốc, bạn sẽ không khỏi thích thú trước vẻ đẹp của ngọc trai đất đảo. Thiên nhiên hào phóng ban tặng cho vùng đất này những cảnh quan đẹp, an toàn trước những cơn thịnh nộ của biển cả và là điều kiện tốt để nuôi cấy ngọc trai. Bởi thế, ngọc trai Phú Quốc được xếp trong nhóm ngọc trai đẹp nhất thế giới.



Chợ đêm Dinh Cậu



Ở đảo ngọc Phú Quốc, ngoài phong cảnh thiên nhiên thoáng đãng, hữu tình, còn có một khu chợ đêm Dinh Cậu thu hút rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền đất nước.



cho-dem-dinh-cau.jpg
Cổng chợ đêm

cho-dem-dinh-cau-01.jpg
Hải sản nướng


Chợ đêm Dinh Cậu đặc biệt ngoài chuyên bán những món hải sản tươi sống ra, nơi đây còn bày bán những món quà lưu niệm gắn liền với hòn đảo xinh đẹp này.



Chợ Dương Đông


cho-duong-dong-01.jpg


Chợ Dương Đông nằm bên bờ sông Dương Đông, ở trung tâm thị trấn Dương Đông là ngôi chợ lớn nhất trên đảo. Chợ họp từ sáng sớm, luôn tấp nập người mua kẻ bán, trên bến dưới thuyền. Hàng hoá không thiếu thứ gì, nhưng phong phú nhất vẫn là các mặt hàng hải sản tươi và khô.



cho-duong-dong-02.jpg


Chợ Dương Đông còn là nơi tham quan của khách du lịch đến Phú Quốc. Du khách đến đây có thể mua những món quà lưu niệm bày bán ở 2 bên đường vào chợ. Hoặc mua những hải sản khô: cá khô, mực khô,… nước mắm Phú Quốc về làm quà. Du khách còn được thưởng thức những món ăn dân giã do người dân huyện đảo chế biến với các món như: bánh canh chả, cháo chả, bún riêu…

Tạm biệt đảo ngọc hoang sơ mà xinh đẹp, tạm biệt những người dân hiền lành nơi đảo xa, tạm biệt những bờ biển dài lăn tăn từng cơn sóng vỗ, bạn sẽ về lại với cuộc sống tấp nập thường ngày nhưng sẽ mãi còn đọng lại một niềm thương nho nhỏ với mảnh đất này – Tạm biệt Phú Quốc!

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.