Hồ Xuân Hương (Đà Lạt- Lâm Đồng)
/ lúc / 0 bình luận
Muốn xem nhiều bài viết hay hãy vào ngay Blog Tuổi Trẻ IT để xem nhiều bài viết hơn nhé!
Những năm gần đây mọi người vẫn ví như một người con gái mới lớn đang tràn đầy sức sống, đẹp nhẹ nhàng, chân phương mà rất lung linh giữa núi rừng Nam Tây Nguyên. Trời cho Đà Lạt một môi trường tự nhiên tuyệt vời mà cả nước ta khó có nơi nào có được, một thiên nhiên thơ mộng có sức mời gọi khách bốn phương lãm du thưởng ngoạn...

Và Hồ Xuân Hương nằm giữa trung tâm thành phố cũng đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên một Đà Lạt thơ mộng và không kém phần lãng mạn ngày hôm nay.
Khach San Da Lat

Lịch sử hình thành hồ nước đẹp nhất Đà Lạt

Từ xa xưa, khi người Lạch còn là những người đầu tiên sinh sống tại Đà Lạt, Hồ Xuân Hương chính là nguồn nước sinh hoạt hằng ngày của họ, là nơi dòng suối của Thác Cam chảy qua quanh năm cây cỏ bên Hồ xanh biếc, toả hương thơm ngào ngạt. Từ những năm 1919 chính quyền đã cho ngăn suối thành hồ, 1923 họ lại xây thêm đập phía dưới tạo thành 2 hồ. Nhưng rồi năm 1932 đập bị phá huỷ do một cơn bão lớn gây ra, đễ sửa chữa lại nó năm 1934 - 1935 kỹ sư Trân Đăng Khoa đã thiết kế và xây dựng đập ngăn hồ bằng đá vững chắc cho đến nay được gọi là Cầu Ông Đạo.
Khach San Da Lat
Hồ Xuân Hương có tổng diện tích khoảng 25ha, chu vi hồ chừng 5km có hình dạng như một vầng trăng lưỡi liềm kéo dài chừng 7km. Xung quanh Hồ Xuân Hương có những cây thông càng tô điểm thêm vẻ quyến rũ của Hồ. Đây là nơi rất được du khách gần xa khi đến với thành phố Hoa yêu thích, bạn có thể dạo bộ quanh hồ để cảm nhận cái cảm giác se lạnh của đất trời Đà Lạt - bạn có thể ngồi thưởng thức ly cà phê trên Hồ tại quán cà phê Thanh Thuỷ hoặc Thuỷ Tạ để ngắm nhìn mặt Hồ gợn sóng hoặc bạn cũng có thể thuê thuyền vịt để trãi nghiệm cảm giác trên mặt Hồ. Khi dạo quanh Hồ Xuân Hương bạn còn có thể tham quan được các điểm nổi tiếng của thành Phố như: Vườn Hoa Thành Phố, Đồi Cù, Công Viên Yersin, Quảng Trường Thành Phố,.. Ngoài ra còn có rất nhiều khách sạn Đà Lạt gần Hồ Xuân Hương đẹp và nổi tiếng như khách sạn Ngọc Lan, Dalat Plaza góp phần làm chuyến du lịch của bạn thêm phần thuận tiện.
 Khach San Da Lat
Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn không khí đặc trưng của Đà Lạt, bạn nên "gồng mình" với khí lạnh ở đây để làm một cuộc dạo phố đêm. Lững thững trên những con phố thưa thớt người hay ung dung ngồi trên xe ngựa dạo bờ hồ Xuân Hương. Vào những đêm mùa khô, bạn sẽ nhìn thấy vầng trăng trắng ngần cắt nét sắc sảo, thanh tao trên nền trời cao kỳ diệu...
 Khach San Da Lat
Nếu có dịp đi du lịch Đà Lạt vào một ngày nào đó bạn đừng bỏ quên thắng cảnh quốc gia này nhé !
TOur liên quan:
Tour du lịch đà lạt 3 ngày
Tour du lịch đà lạt giá rẻ

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.