Kinh nghiệm du lịch Bụi ở Dinh Cô - Long Hải
/ lúc / 0 bình luận
Muốn xem nhiều bài viết hay hãy vào ngay Blog Tuổi Trẻ IT để xem nhiều bài viết hơn nhé!
Không chỉ có những bãi biển đẹp, Long Hải còn là nơi hội tụ nhiều cảnh đẹp thơ mộng với rừng hoa anh đào rực rỡ, những khu rừng xanh mướt hoang sơ, không gian yên bình rất thích hợp cho kì nghỉ dưỡng cuối tuần của du khách.
Long Hải là thị trấn ven biển, nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng12km. Nếu còn bỡ ngỡ với địa danh này, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Long Hải mà chúng tôi chia sẻ sau đây.



Nên du lịch Long Hải khi nào ?

Long Hải có khí hậu mát dịu, biển lặng sóng, do đó, du khách có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Du lịch Long Hải vào tháng 10 và tháng 11 du khách không chỉ được tắm biển, nghỉ mát mà còn có cơ hội ngắm rừng hoa anh đào nở rực rỡ.

Chọn phương tiện thích hợp khi du lịch Long Hải

Với lợi thế khá gần thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể đến với địa danh này bằng xe khách hoặc xe máy hoặc đi tàu cánh ngầm từ cảng Sài Gòn đến bến Đá - Vũng Tàu, sau đó tiếp tục di chuyển tới Long Hải.

Thời gian đi: 1,5 giờ.
Tàu cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM – Vũng Tàu và ngược lại gồm nhiều tuyến. Cứ 30 phút có một chuyến, chạy từ 6g00 đến 16g30, thời gian chạy 1g45 phút. Xuất phát từ bến Bạch Đằng và dừng tại bến tàu Cầu Đá – Vũng Tàu. Bạn có thể mua vé tại bến tàu hoặc các đại lý bán vé ở Tp.HCM hoặc Vũng Tàu (một số khách sạn cũng có bán vé tàu cánh ngầm).
• Bến tàu Cầu Đá
120 Hạ Long, TP.Vũng Tàu
ĐT: (064).3810 202 – 3510 720
• Bến Bạch Đằng
1 A Hàm Nghi, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (08).3821 8061 – 3821 5609
Một số hãng tàu chạy tuyến này:
• Hãng GreenLines
. TP.Hồ Chí Minh
2 Tôn Đức Thắng (Bến Bạch Đằng)
ĐT: (08) 38210650 – 38215 609 – 38218189 -38210653 – 38218 185 – 38213 872
. Tại Vũng Tàu
126 Hạ Long, Bến Cầu Đá
ĐT: (064).3810202 – 3816308
• Hãng Vina Express
. Tại Tp.HCM
1 A Hàm Nghi, Quận1, TP.HCM
. Tại Vũng Tàu
122 Hạ Long, TP.Vũng Tàu
ĐT: (064). 3856 530

Du khách có thể mua vé  xe khách tại bến xe miền Đông với giá 65.000–95.000 đồng một vé đến là bến xe Long Hải. 

Một số hãng xe chất lượng chạy tuyến này:
• Hãng xe Hoa Mai:
. Vũng Tàu
Bến đậu tại số 2A đường Trưng Trắc, Vũng Tàu.
ĐT: (064).3531982 – 3531981 – 3531980
. Tp.Hồ Chí MInh
50 Nguyễn Thái Bình, Q1, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: (08).38218928
Cứ khoảng 1 giờ lại có một tuyến xe chạy. Hãng sử dụng xe 14 chổ, có máy lạnh.
• Hãng xe Thiên Phú:
Xe đón khách tại nhà.
. Vũng Tàu
Bến đậu tại bến xe khách Vũng Tàu.
. Tp.Hồ Chí Minh
Bến xe Miền Đông.
ĐT: (08).38984893
• Hãng xe Rạng Đông:
. Vũng Tàu: Bến đậu tại bến xe khách Vũng Tàu.
ĐT: (064).3525678
. Tp.Hồ Chí Minh: Bến xe Miền Đông.
ĐT: (08).35.111.111
• Hãng xe Phương Trang
Đặt vé tại Sài Gòn: 08 38 309 309
Đặt vé tại Vũng Tàu: 0643 52 53 54 – Bà Rịa: 0643 82 67 68
hoặc tại các phòng vé của Phương Trang
Thời gian hoạt động: Từ 05h:00- 18h00 (Cách 30 phút có một chuyến).
Tại Vũng Tàu, Bà Rịa có xe trung chuyển đưa đón tận nơi trong vòng bán kính 10 km.
• Xe Kumho
Xe Kumho chạy tuyến Tp.HCM – Vũng Tàu là xe 45 chổ.
Khởi hành từ bến xe miền Đông và bến dừng tại Vũng Tàu là bến xe Vũng Tàu.
. Địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh (Lầu 3), P.26, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
ĐT: (08) 35116861

Nếu phượt bằng xe máy, bạn có thể tham khảo những lộ trình sau:

- Từ Sài Gòn, bạn xuất phát theo quốc lộ 1A, qua cầu Đồng Nai đến ngã ba Vũng Tàu rẽ theo quốc lộ 51 và tiếp tục men theo tỉnh lộ 44A sẽ tới vùng biển Long Hải.

- Từ Sài Gòn, đi theo cung đường phà Cát Lái sang Nhơn Trạch (Đồng Nai) đi theo quốc lộ 51 để đến thành phố Vũng Tàu. Đi theo lộ trình này lộ trình của du khách sẽ được rút ngắn khoảng 20 km.

Nơi lưu trú cho chuyến du lịch Long Hải 



Ở Long Hải có nhiều nhà nghỉ và khách sạn bình dân để bạn lựa chọn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn và tự do trải nghiệm những điều thú vị nhất trên bãi biển du khách có thể dựng lều, trại ngay trên bãi biển.   

Những địa danh hút khách ở Long Hải

Núi Minh Đạm


Du lịch Long Hải du khách chắc hẳn không muốn bỏ qua cơ hội tham quan núi Minh Đạm. Đây là ngọn núi đã gắn liền với lịch sử hào hùng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời kỳ chiến tranh. Men theo con đường trải nhựa ngoằn ngoèo du khach sẽ lên tới đỉnh.

Trên đường đi, khoảng lưng chừng núi, du khách sẽ nhìn thấy toàn cảnh Long Hải với hình ảnh rừng kề với biển hoang sơ mà kì thú. 

Bãi biển Long Hải


Biển Long Hải hoang sơ là nơi lý tưởng để du khách cắm trại qua đêm và hòa mình cùng thiên nhiên trong lành, yên tĩnh. 

Không chỉ được tắm biển, du khách còn có cơ hội dạo chơi trên những bãi cát vàng mịn màng, ngả ghế dưới tán lá mát rượi của hàng dương yên tĩnh và thỏa sức thưởng thức hải sản giá rẻ, tươi ngon vào những sớm tinh sương.

Dinh Cô


Dinh Cô là một khu đền tráng lệ, trang nghiêm, có kiến trúc độc đáo tọa lạc bên sườn một ngọn đồi nhỏ có tên Kỳ Vân bên bờ biển Long Hải.

Đây là nơi dân địa phương tìm đến tỏ lòng kính trọng Cô và cầu bình an khi đi biển, cầu tài lộc, sức khỏe cho gia đình. Sau khi tham quan Dinh Cô, du khách có thể thỏa sức khám phá biển Dinh Cô hoang sơ.

Hằng năm, vào các ngày 10, 11 và 12/02 âm lịch nơi đây lại tổ chức lễ hội Dinh Cô sôi động, thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách tham gia.

Bãi biển Dinh Cô


Nằm dưới chân điện Dinh Cô, bãi biển này cũng mang tên như vậy với cát vàng, mịn là nơi lý tưởng để trải nghiệm hoạt động team building hay giải trí cuối tuần với lửa trại, ca hát và thưởng thức hải sản. Khi thủy triều xuống, nước biển lùi xa hơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài nhuyễn thể và cá trong lớp cát mịn màng ngay dưới chân.

Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên


Ngôi thiền viện này nằm dưới chân núi Minh Đạm và được khai sơn năm 1987. Nổi bật trong hệ thống kiến trúc là tòa chính điện. Công trình này nằm dưới dãy núi mà sau lưng là những tảng đá với nhiều hình thù độc đáo như: Đầu rắn, rùa được khắc chữ,... mang đậm sắc màu Phật giáo.

Tham quan ngôi thiền viện du khách đừng quên khám phá những chiếc am nhỏ bằng gỗ - nơi các vị sư đang tu hành. Đặc biệt, nơi đây còn có hàng trăm con khỉ. Do đó nhiều người còn gọi nơi này là chùa Khỉ.

Đèo Nước Ngọt


Đèo Nước Ngọt bám dọc ven biển với chiều dài 5 km luôn là điểm đến hút khách ở Long Hải, đặc biệt là vào những tháng cuối năm. 

Nơi đây có rừng hoa anh đào nở rộ ở lưng chừng núi. Trước kia, loài hoa này được người Nhật Bản trồng trong những năm tháng chiến tranh. Theo thời gian, trở thành một khu rừng tuyệt đẹp thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá.  

Thưởng thức món ngon Long Hải
Bánh xèo

Đến với vùng biển Long Hải, du khách sẽ được thưởng thức món bánh xèo thơm ngon hấp dẫn. Cùng với nguồn thực phẩm tươi nguyên và kỹ thuật đổ bánh điêu luyện của người dân nơi đây đã tạo ra những chiếc bánh xèo có màu vàng tươi, bắt mắt. Bên cạnh đó, nước chấm của món bánh này cũng được người dân Long Hải pha chế công phu. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt của dưa cải, vị đậm đà của nước mắm ngon và vị béo, bùi của những chiếc bánh xèo không lẫn vào đâu được.

Lẩu súng

Trong số những món ngon của vùng biển Long Hải không thể không kể đến món  lẩu súng dân dã. Món ăn này có cách nấu rất đặc biệt, không như các món lẩu truyền thống khác.

Nguyên liệu dùng để nấu lẩu súng Long Hải đúng điệu gồm đầu và lòng cá thiều xanh và các gia vị như: Me chua dầm vắt nước, tương hột giã sơ, đường mật, nước mắm ngon, sả bào băm nhuyễn, rau tần dày lá, ngò gai, ngò om, húng quế, ớt xắt lát mỏng,…

Thưởng thức món lẩu súng Long Hải, du khách sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ của me, mùi thơm do sả, vị ngọt bùi của cá tươi và những cọng bông súng giòn tan ngon khó cưỡng.
Hải sản tươi sống

Là một vùng biển trù phú, do đó, khi du lịch Long Hải du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, giá rẻ như: Mực, tôm, ghẹ, cua, ốc… Sau khi thưởng thức du khách còn có thể mua về làm quà cho những người thân  yêu sau chuyến du lịch của mình.

Mua quà lưu niệm ở Long Hải

Sau chuyến du lịch Long Hải, du khách đừng quên mua những loại hải sản tươi ngon nhất nơi đây về làm quà. Bên cạnh đó, những đồ thủ công mỹ nghệ làm từ vỏ sò, ốc,... tinh xảo cũng được du khách yêu thích khi đến vùng biển thú vị này.

Những lưu ý khi du lịch Long Hải

- Mang theo kem chống nắng, đồ bơi, dép kẹp đi biển

- Mang áo dài tay và kem chống muỗi khi tham quan núi Minh Đạm 

- Nên mua các loại hải sản ở làng chài vào buổi sáng sớm, trong khoảng 6-8h để có thể mua được nhiều loại hải sản giá rẻ và tươi ngon. 

- Từ Long Hải, du khách cũng có thể di chuyển đến những khu vực như: Biển Lộc An, Hồ Tràm, Hồ Cốc, Bình Châu,…để khám phá thêm.

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.