Thông tin: Tàu Cao Tốc: Bình Thuận- Đảo Phú Quý
/ lúc / 0 bình luận
Muốn xem nhiều bài viết hay hãy vào ngay Blog Tuổi Trẻ IT để xem nhiều bài viết hơn nhé!
TÀU SAVANA
Đúng vào lúc 16 giờ 10 phút ngày 4/8/2013, chiếc tàu cao tốc mang tên Savanan đã chính thức cập cảng Phú Quý, tạo không khí náo nức, phấn khởi của lãnh đạo địa phương và người dân trên đảo.
So với các tàu trung, cao tốc đã từng hoạt động vận tải hành khách tuyến đường biển Phú Quý – Phan Thiết thì tàu Cao tốc Savanna lần này là tàu hai thân vỏ hợp kim nhôm, tàu có chiều dài 33m chiều rộng 9,5m hai tầng. Tầng trệt có hai khoang mỗi khoang có sức chứa 109 hành khách, tầng trên có sức chứa 50 hành khách. 

Sân sau của tầng trên rộng 56m2 có mái che nắng mưa với 16 ghế nhựa có tựa lưng để hành khách ngồi thư giãn, chuyện trò, ngắm cảnh biển hoặc chụp hình lưu niệm. Đặc biệt là có thể tổ chức ăn uống, hoặc sinh hoạt nhóm thoải mái trong suốt hành trình tại đây.
Xung quanh tầng phía trên có hành lang boong rộng 1,5m với chiều dài dọc theo thân tàu là 33m, hành khách có thể di lại tự do hoặc đứng tựa lang cang để thưởng thức không khí trong lành của biển.
Nội thất bên trong tàu rất sang trọng và tuyệt đối sạch sẽ với loại ghế ngồi có độ bật nghiêng ngược về phía sau gần như giường nằm rất thoải mái khi hành khách muốn nằm trong suốt chuyến hành trình. Hệ thống máy điều hòa không khí với độ lạnh điều chỉnh như mong muốn. Điểm mới và khác biệt so với các tàu khác đó là ngoài đội ngũ thuỷ thủ chuyên nghiệp trực tiếp vận hành, thì tàu còn có đội ngũ tiếp viên nữ rất tận tình, chu đáo trong cung cách phục vụ hành khách.  Trên tàu có trang bị Tivi 42 inch với những chương trình giải trí chiếu phim, hài kịch ... phù hợp với mọi đối tượng. “Cảm giác lần đầu tiên được đi trên chiếc tàu cao tốc như thế này, phải nói là tôi rất hài lòng từ cung cách phục vụ, đến từng chiếc ghế ngồi của hành khách, quan trọng đó là tàu chạy nhanh, khởi hành từ Phan Thiết – Phú Quý tích tắc trong vòng hơn 2 giờ đồng hồ thì đã tới Phú Quý” anh Võ Vũ tại thôn Đông Hải xã Long Hải, là hành khách người Phú Quý đi chuyến đầu tiên từ Phan Thiết về Phú Quý, cho biết.
Tàu Cao tốc Savanna được trang bị 2 máy cao tốc của hãng MTU vận hành ổn định và an toàn tuyệt đối trong điều kiện thời tiết gió cấp 7. Tàu chạy với vận tốc 32 hải lý/giờ, so với trước đây hành khách phải mất ít nhất 6 tiếng đồng hồ để được đến đảo Phú Quý, thì nay chỉ còn khoảng 2 tiếng 10 phút. Ông Trần Khải Thành – Chủ của chiếc tàu Cao tốc Savanna, chia sẻ “Trong quá trình khảo sát để đưa tàu này vào hoạt động tuyến Phan Thiết – Phú Quý, phải nói vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự mong muốn của các cấp lãnh đạo của tỉnh Bình Thuận, huyện Phú Quý và người dân trên đảo, rất khát khao có một chiếc tàu chạy với vận tốc nhanh để rút ngắn thời gian đi lại cho cán bộ, chiến sĩ, người dân trên đảo, từ đó chúng tôi quyết tâm đưa tàu về hoạt động tuyến này, đây là động lực thúc đẩy mạnh mẽ khi chúng tôi quyết tâm đầu tư vào đảo Phú Quý”
Theo lịch trình hiện nay nếu thời tiết ổn định, tàu sẽ khởi hành ra, vào liên tục với giá vé là 330 ngàn đồng/ 1 hành khách, hy vọng rằng đây sẽ là một dấu hiệu mới từng bước rút ngắn thời gian, khoảng cách đối với tuyến vận tải biển từ Phú Quý – Phan Thiết, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư và du khách mạnh dạn đến với Phú Quý nhiều hơn nữa trong thời gian tới.  
MỘT SỐ TÀU KHÁC
ĐC: 75, Trưng Trắc, P. ĐỨC THẮNG

Số điện thoại:(062)3817585, (062)3817586, (062)3820846
Ban quản lý xe: (062)3815701
Ban quản lý cảng vụ: (062)3831419
(Quý khách gọi cho Cảng Phan Thiết để biết lịch tàu chạy cụ thể nha)
- Có các loại tàu như sau:
Tàu chợ (tàu đi chậm : 5 - 6h) + Bình Thuận 16: 0907559410
+ Bình Thuận 18: 0903882961 
+ Phú Quý 07: 0949 666 595/ 0938 737 566 (7h30 có chuyến) (160k/nguoi)
Tàu trung tốc (khoảng 3 - 3.5h)
+ Phú Hưng : 0908737566. Típ: nên book vé trước vài ngày và lấy vé trước 1h đồng hồ tại cảng cá. Nên mua hàng  ghế từ 80 - 100: ngồi phía sau đỡ say sóng, gần toilet, dễ đi "hò" (cái này hỏi PH hoặc Nini là biết được cảm giác "ấy" như thế nào trên tàu )
+ Tại Phú Quý : tới bến cảng PQ nên book vé ngày về trước kẻo hết vé. Tiếp tục chọn tàu Phú Hưng. 

THAM GIA TRANH TOP BÌNH LUẬN NGAY!

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.